Danh sách bài viết

Gần 20 học sinh trường Chồi Xanh học ở địa điểm mới

Cập nhật: 12/09/2023

Chiều 11/9, ông Nguyễn Quốc Hương, người được bà Catherine Clare Mckinley, quốc tịch Anh, chủ sở hữu trường quốc tế Chồi Xanh (Green Shoots International School) ủy quyền điều hành hoạt động của trường, cho biết thông tin trên. Trường hoạt động trong khuôn viên trường Liên cấp Victoria, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, cách trường cũ khoảng 20 km.

Theo ông, sáng nay 6 giáo viên cũ người nước ngoài của Green Shoots cũng đến trường. Các giáo viên khác cho biết khi có học sinh trở lại thì họ đến dạy.

Một phụ huynh có con học lớp 2 và lớp 8 nói đưa hai con đến học hôm nay vì chưa nhập học ở đâu.

"Thời điểm cả nước khai giảng năm học mới ngày 5/9, một số phụ huynh lo Green Shoots đóng cửa vĩnh viễn nên đã nộp hồ sơ sang trường khác. Tôi vẫn kiên nhẫn chờ đợi vì tin tưởng trường sẽ hoạt động trở lại", người này nói.

Trong khi đó, một phụ huynh khác quyết định không quay lại dù đã nộp 100 triệu đồng học phí cho Green Shoots.

"Tôi không còn tin tưởng trường nữa", bà nói.

Trước đó, trường Green Shoots có 95 học sinh. Với phụ huynh đã đóng học phí nhưng không quay lại, ông Hương cho hay, theo quy định pháp luật, Green Shoots phải trả lại.

"Trường sẽ đàm phán với từng phụ huynh, giải quyết với từng trường hợp một", ông Hương nói.

Trường quốc tế Chồi Xanh chuyển đến địa điểm mới. Ảnh: Sơn Thủy

Trường quốc tế Chồi Xanh ở địa điểm mới. Ảnh: Sơn Thủy

Trường quốc tế Green Shoots được Quảng Nam cấp phép tuyển sinh từ mầm non đến phổ thông vào năm 2014. Trước đó, trường mở cửa năm 2011 nhưng quy mô nhỏ, chủ yếu là trẻ mầm non. Trong giấy phép, trường Green Shoots dạy chương trình giáo dục quốc gia Anh (IPC, IGCSE) và chương trình tú tài quốc tế (IBD và IBDP). Trường đóng ở phường Cẩm Châu, TP Hội An.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, cho đến năm học 2019-2020, trường hoạt động hiệu quả, đảm bảo chất lượng giáo dục, được phụ huynh tin tưởng. Việc sử dụng, quản lý đội ngũ của trường đúng quy định pháp luật.

Từ giữa học kỳ 1 năm học 2020-2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19, trường gặp nhiều khó khăn trong tuyển sinh. Là trường tư thục, nguồn thu học phí sụt giảm nên các hoạt động bị ảnh hưởng. Đến cuối năm học 2022-2023, trường có 95 học sinh, phần lớn là con em người nước ngoài, chỉ có 11 học sinh quốc tịch Việt Nam. Tổng cộng có 43 giáo viên, nhân viên làm việc tại đây.

Năm 2022, trường đã có kế hoạch chuyển sang địa điểm khác bởi nơi cho thuê hiện tại không ký hợp đồng tiếp. Tuy nhiên việc này không thực hiện được.

Theo các phụ huynh, trường thông báo ngày 22/8 sẽ vào năm học mới nhưng hôm 8/8 họ bất ngờ nhận được thông báo của bà Catherine về việc chuyển con sang một trường khác ở Đà Nẵng. Trong khi đó, với học phí 350-400 triệu đồng một năm, các phụ huynh đã đóng khoảng 14 tỷ đồng. Trường được giới thiệu thì từ chối tiếp nhận. Năm học mới cận kề, nhiều phụ huynh phải đăng ký trường khác cho con.

Hôm 8/9, Green Shoots gửi báo cáo đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, thông báo hoạt động trở lại, chuyển đến điểm mới ở trường Liên cấp Victoria. Nhà trường cam kết giữ nguyên chương trình giảng dạy và tổ chức hoạt động.

Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đã tiếp nhận đơn của phụ huynh tố cáo trường Green Shoots có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Còn Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn nói sẽ đề nghị Đại sứ quán Anh can thiệp, triệu hồi bà Catherine từ Anh về để xử lý những tồn tại.

Sơn Thủy


Nguồn: / Theo Vnexpress

Học gì, làm gì để trở thành nhà sáng tạo nội dung 'triệu view'?

Giáo dục và đào tạo

Sáng tạo nội dung đang là công việc 'trong mơ' được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi, với nhiều điểm đáng lưu ý về thu nhập, nguyên tắc mà sinh viên nên biết để có thể...

Trong tương lai, sinh viên được tự quyết định chương trình học phù hợp với cá nhân?

Giáo dục và đào tạo

Mỗi sinh viên sẽ chủ động xác định mục tiêu học tập dựa vào khả năng của mình, từ đó quyết định chương trình học tập phù hợp với bản thân. Chương trình đào tạo này sẽ...

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Những kết bài 'chất như nước cất'

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 18.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 2 môn ngữ văn trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2024.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Kiến thức tiền tệ và thị trường

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 20 giờ 30 ngày 18.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 2 môn GDCD trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2024.

Hơn 400 học sinh tiêu biểu nhận thư khen từ trưởng phòng GD-ĐT

Giáo dục và đào tạo

Trưởng phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã tặng thư khen 424 học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiêu biểu, là gương học sinh điển hình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Q.Bình Tân, TP.HCM tăng hàng ngàn học sinh so với năm học trước

Giáo dục và đào tạo

Dự kiến số học sinh ở Q.Bình Tân, TP.HCM năm học 2024 - 2025 là 124.237 em, tăng 3.455 học sinh so với năm học 2023 - 2024.

Đánh giá học sinh theo chương trình mới có giảm 'lạm phát' khen thưởng?

Giáo dục và đào tạo

Cách kiểm tra, đánh giá trong Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 có nhiều điểm nổi bật so với chương trình cũ 2006.

Nhiều trường TP.HCM họp phụ huynh cuối năm, lịch nghỉ hè thế nào?

Giáo dục và đào tạo

Nhiều phụ huynh quan tâm lịch tổng kết năm học 2023-2024 của học sinh tiểu học, mầm non TP.HCM như thế nào, bao giờ học sinh nghỉ hè.

Điểm trúng tuyển bằng học bạ quá thấp, nỗi lo chất lượng đào tạo

Giáo dục và đào tạo

Hàng loạt trường ĐH lấy điểm sàn xét tuyển ở phương thức học bạ chỉ 15 điểm/3 môn. Hiện nay, một số trường ĐH đã công bố điểm trúng tuyển; trong đó thí sinh chỉ cần trung bình mỗi...

Trường Phổ thông Năng khiếu trao hàng trăm giải thưởng quốc gia, quốc tế cho học sinh

Giáo dục và đào tạo

Sáng 20.5, Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức lễ tổng kết năm học 2023-2024 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Dịp này, trường trao hàng trăm giải thưởng quốc gia, quốc tế...