Hóa thạch voi ma mút vạn năm tuổi nặng 10 tấn ở Mexico

Cập nhật: 15/07/2020 | Lượt xem: 290

Những công nhân đào đường ở thành phố Tultepec, Mexico đã khiến các nhà khảo cổ học nước này vui mừng khôn xiết khi tìm thấy một bộ xương voi ma mút khổng lồ.

Con voi ma mút khổng lồ được cho là cao gần 5m và ước lượng nặng 10 tấn. Hóa thạch được tìm thấy khi các công nhân đào ống nước ở ngoại vi thành phố Tultepec.

Hóa thạch này được tìm thấy ở ngoại vi thành phố Tultepec

Chú voi này chết cách đây 12.000 đến 14.000 năm

Chú voi qua đời khi ở độ tuổi từ 20 đến 25 và chết vì kẹt sâu trong bùn.

Các chuyên gia dự tính chú voi này chết cách đây 12.000 đến 14.000 năm, báo Telegraph đưa tin. Công việc di dời bộ xương của voi ma mút được thực hiện từ tháng 4 và giờ đây, hầu như toàn bộ hóa thạch của voi ma mút đã tới địa điểm mới. Quy trình này tốn khá nhiều thời gian vì chỉ cần một sai sót nhỏ, bộ xương trên vạn năm tuổi sẽ bị hỏng.

Những nhà sinh vật học Mexico còn tìm thấy xương sườn, xương ống chân, đốt sống. Chuyên gia hóa thạch Luis Cordoba Barradas nói rằng: "bộ xương voi ma mút đã được phân nhỏ để tiện di dời". Luis cho rằng chú voi qua đời khi ở độ tuổi từ 20 đến 25 và chết vì kẹt sâu trong bùn.

Cũng theo Luis, các nhà khảo cổ thuộc Viện Lịch sử và Nhân loại học Mexico cho biết ít nhất 50 bộ xương hóa thạch voi ma mút được tìm thấy ở Mexico City.

Theo Dân Việt

Ăn may “vớ” được nhẫn vàng 1.800 năm tuổi

Khảo cổ học

Một thợ săn kho báu nghiệp dư đã sử dụng một máy dò kim loại và đào được một chiếc nhẫn bằng vàng La Mã có niên đại 1.800 năm tuổi ở Somerset, một hạt ở Tây Nam nước Anh.

Nhờ người Neanderthal, chúng ta đỡ bị tâm thần phân liệt

Khảo cổ học

Các nhà khoa học ở Đại học Washington (Mỹ) đã phát hiện ra những gene mà con người hiện đại thừa hưởng từ người Neanderthal hiện vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Ví dụ, đó là các gene quyết định chiều cao và nguy cơ phát triển tâm...

Ngôi nhà La Mã 1.900 năm phủ đầy lá bùa dương vật

Khảo cổ học

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Carthage, Wisconsin, Mỹ phát hiện tàn tích một khu nhà cổ, được xây vào khoảng cuối thế kỷ 1 hoặc đầu thế kỷ 2, khi khai quật khu khảo cổ Omrit ở phía bắc Israel, Live Science hôm 20/2 đưa tin.

Kiếm báu vẫn sáng bóng sau 2700 năm của Việt Vương Câu Tiễn

Khảo cổ học

Kiếm của Việt Vương Câu Tiễn là cổ vật từ thời Xuân Thu (771-403 trước Công nguyên), nổi tiếng vì vẫn giữ nguyên vẻ ngoài sáng bóng và sự sắc bén sau 2.700 năm, điều rất hiếm gặp với những cổ vật có niên đại lâu như vậy, theo Vintage News.

Đã tìm được Tây Lương Nữ Quốc ở Mỹ

Khảo cổ học

Hầm mộ chứa di hài của 14 người là thành viên của giai cấp thượng lưu, dựa vào số nữ trang và đồ tạo tác chôn cùng cách đây khoảng 1.000 năm. Hầm mộ này nằm ở trung tâm Pueblo Bonito, tàn tích của mê cung gồm 650 phòng.

Hài cốt 2.000 năm khảm ngọc và vàng của hai vị thánh ở Đức

Khảo cổ học

Hài cốt của hai vị thánh khảm đầy ngọc quý và khoác trang phục bằng vàng lấp lánh trong nhà thờ Đức thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Cận cảnh điện thoại cổ giá hơn 5 tỷ đồng của Hitler

Khảo cổ học

Chiếc điện thoại được trùm phát xít Adolf Hitler sử dụng trong Thế chiến II được bán với giá 243.000 USD (hơn 5,5 tỷ đồng).

Hồi sinh voi ma mút đang trong tầm tay

Khảo cổ học

Giới khoa học đang nắm chắc cơ hội làm sống lại dòng voi ma mút lông xoăn đã biến mất khỏi bề mặt địa cầu cách đây 4.000 năm, thông qua dự án đầy tham vọng trong lĩnh vực công nghệ di truyền.

Phát hiện một om chôn cất tại khu vực thăm dò tìm mộ vua Quang Trung

Khảo cổ học

Các chuyên gia khảo cổ tìm mộ Quang Trung phát hiện một nền móng có diện tích trên 1 m2 được sắp xếp bằng những viên đá lớn. Còn tại một hố thám sát khác trong chùa Thuyền Lâm cũng phát hiện một om chôn cất.

Bí ẩn ngàn năm dưới đầm lầy

Khảo cổ học

Đoàn tàu khởi hành từ TP Hamburg - Đức đưa nhà báo Adam H. Graham, hiện sống ở Thụy Sĩ, đến Đan Mạch, đất nước của những thi thể bị chôn vùi bí ẩn dưới bùn lầy hàng ngàn năm.