Danh sách bài viết

Trường học lấy cảm hứng từ miếng phô mai

Cập nhật: 25/10/2023

Trường Tiểu học Sangam rộng 2.612 m2, nằm ở khu đô thị Bhilwara, bang Rajasthan, Ấn Độ. Khuôn viên trường được thiết kế bởi công ty kiến trúc SferaBlu. Đơn vị này tập trung vào việc thiết lập không gian học tập với môi trường thoáng đáng, giúp trẻ kết nối với thiên nhiên bởi "đây là cách tuyệt vời" để học tập thành công, rèn luyện các kỹ năng sống và tạo cơ hội cho trẻ được chạy, nhảy, trượt và khám phá bản thân.

Trường Tiểu học Sangam nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Umang Shah

Trường Tiểu học Sangam nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Umang Shah

Hình thức bên ngoài của tòa nhà được lấy cảm hứng từ miếng phô mai hình tam giác với những lỗ nhỏ trên các mặt. Mặt tiền tòa nhà có nhiều ô cửa sổ, giúp học sinh có sự kết nối trực quan với thiên nhiên và môi trường xung quanh. Kích thước của các ô cửa này đủ nhỏ để đảm bảo an toàn, vị trí cũng được tính toán phù hợp với chiều cao của học sinh. Khi ngồi vào bàn học, các em có thể ngắm cảnh bên ngoài.

Ngoài rất nhiều ô cửa sổ, đơn vị thiết kế cũng sắp xếp ba tầng của trường một cách so le, tạo ra những "bồn cây" nhỏ giữa không trung, giúp không gian xanh hơn.

Một mặt của tòa nhà. Ảnh: Umang Shah

Một mặt của tòa nhà với những con dốc được thiết kế thành khu vui chơi cho học sinh. Ảnh: Umang Shah

Nếu nhìn từ xa, tòa nhà giống như một khu vườn dốc. Gần lối vào chính là một giảng đường mở, được sử dụng cho các hoạt động như cầu nguyện buổi sáng, biểu diễn, kịch.

Diện tích còn lại dành cho các hoạt động thiết yếu ngoài trời khá hạn chế. Đơn vị thiết kế phải tính toán để chuyển mục đích sử dụng mái của toàn bộ tòa nhà thành một khu vườn dốc nối từng tầng với nhiều thiết bị, giúp học sinh chơi vận động. Khu vực mái bằng phẳng được tận dụng làm đường cho trẻ đạp xe. Phần mái trên cùng như sân thể dục, nơi học sinh có thể leo trèo, đu dây với tầm nhìn ra toàn thành phố.

Với thiết kế nhiều cửa sổ và các sân chơi ở mái các tầng, các lớp học luôn đủ ánh sáng và mát mẻ bởi không khí lưu thông hiệu quả.

Xem thêm ảnh về trường Tiểu học Sangam:

Dương Tâm (Theo ArchDaily)


Nguồn: /

Học gì, làm gì để trở thành nhà sáng tạo nội dung 'triệu view'?

Giáo dục và đào tạo

Sáng tạo nội dung đang là công việc 'trong mơ' được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi, với nhiều điểm đáng lưu ý về thu nhập, nguyên tắc mà sinh viên nên biết để có thể...

Trong tương lai, sinh viên được tự quyết định chương trình học phù hợp với cá nhân?

Giáo dục và đào tạo

Mỗi sinh viên sẽ chủ động xác định mục tiêu học tập dựa vào khả năng của mình, từ đó quyết định chương trình học tập phù hợp với bản thân. Chương trình đào tạo này sẽ...

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Những kết bài 'chất như nước cất'

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 18.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 2 môn ngữ văn trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2024.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Kiến thức tiền tệ và thị trường

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 20 giờ 30 ngày 18.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 2 môn GDCD trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2024.

Hơn 400 học sinh tiêu biểu nhận thư khen từ trưởng phòng GD-ĐT

Giáo dục và đào tạo

Trưởng phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã tặng thư khen 424 học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiêu biểu, là gương học sinh điển hình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Q.Bình Tân, TP.HCM tăng hàng ngàn học sinh so với năm học trước

Giáo dục và đào tạo

Dự kiến số học sinh ở Q.Bình Tân, TP.HCM năm học 2024 - 2025 là 124.237 em, tăng 3.455 học sinh so với năm học 2023 - 2024.

Đánh giá học sinh theo chương trình mới có giảm 'lạm phát' khen thưởng?

Giáo dục và đào tạo

Cách kiểm tra, đánh giá trong Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 có nhiều điểm nổi bật so với chương trình cũ 2006.

Nhiều trường TP.HCM họp phụ huynh cuối năm, lịch nghỉ hè thế nào?

Giáo dục và đào tạo

Nhiều phụ huynh quan tâm lịch tổng kết năm học 2023-2024 của học sinh tiểu học, mầm non TP.HCM như thế nào, bao giờ học sinh nghỉ hè.

Điểm trúng tuyển bằng học bạ quá thấp, nỗi lo chất lượng đào tạo

Giáo dục và đào tạo

Hàng loạt trường ĐH lấy điểm sàn xét tuyển ở phương thức học bạ chỉ 15 điểm/3 môn. Hiện nay, một số trường ĐH đã công bố điểm trúng tuyển; trong đó thí sinh chỉ cần trung bình mỗi...

Trường Phổ thông Năng khiếu trao hàng trăm giải thưởng quốc gia, quốc tế cho học sinh

Giáo dục và đào tạo

Sáng 20.5, Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức lễ tổng kết năm học 2023-2024 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Dịp này, trường trao hàng trăm giải thưởng quốc gia, quốc tế...