Danh sách bài viết

Viettel's History

Cập nhật: 21/07/2020

Những mốc son trong lịch sử phát triển tập đoàn

Những mốc son lịch sử

01/06/1989: Thành lập TCT Điện tử thiết bị thông tin

27/07/1993: Thành lập Công ty Điện tử thiết bị thông tin, tên giao dịch là SIGELCO, trụ sở chính tại 16 Cát Linh, Hà Nội.

14/07/ 1995: đổi tên Công ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO) thành Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội với tên giao dịch quốc tế là VIETEL. Được bổ sung ngành nghề kinh doanh, được phép cung cấp các dịch vụ BCVT, trở thành nhà khai thác dịch vụ viễn thông thứ hai tại Việt Nam.

19 /04/ 1996: Đổi tên thành Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (VIETEL)

28/ 10/ 2003: đổi tên thành Công ty Viễn thông Quân đội

Ngày 06 tháng 04 năm 2005: đổi tên thành Tổng Công ty Viễn thông Quân đội

Ngày 14 tháng 12 năm 2009: thành lập Công ty mẹ - Tập đoàn Viễn thông Quân đội, tên giao dịch quốc tế VIETTEL GROUP

Ngày 12 tháng 01 năm 2010: Tại trụ sở Viettel, số 1 Giang Văn Minh (Ba Đình, Hà Nội), Tổng Công ty Viễn thông Quân đội đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Tập đoàn Viễn thông Quân đội – tập đoàn đầu tiên của Bộ Quốc phòng, tập đoàn thứ 2 của Ngành Viễn thông và CNTT.

Ngày 26 tháng 06 năm 2010: Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 978/QĐ-TTg (ngày 25/6/2010) về việc chuyển Công ty mẹ - Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Ngày 17 tháng 05 năm 2013: Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 753/QĐ-TTg (ngày 17/5/2013) về việc phê duyệt đề án “Tái cơ cấu Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trong giai đoạn 2013-2015” nhằm xây dựng Viettel thành đơn vị kinh tế quốc phòng mạnh, năng động, hiện đại, có năng lực cạnh tranh và cơ cấu hợp lý, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đạt hiệu quả kinh tế - xã hội cao; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.Các mốc phát triển dịch vụ bưu chính viễn thông

01/07/1997 : Triển khai dịch vụ Bưu chính

15/10/2000 : Thử nghiệm dịch vụ điện thoại đường dài 178, công nghệ VoIP

19/10/2002 : Khai trương dịch vụ Internet

09/2003 : Triển khai dịch vụ điện thoại cố định

15/10/2004 : Khai trương dịch vụ Điện thoại Di động

2006 : Đầu tư sang Campuchia

2007 : Đầu tư sang Lào

03/2007 : Triển khai dịch vụ Điện thoại cố định không dây

19/02/2009 : Khai trương mạng Metfone tại thị trường Campuchia

16/10/2009 : Khai trương mạng Unitel tại thị trường Lào

25/03/2010 : Khai trương dịch vụ 3G tại Việt Nam

09/2011 : Khai trương mạng Natcom tại thị trường Haiti

15/05/2012 : Khai trương mạng Movitel tại thị trường Mozambique

03/2013 : Khai trương mạng Telemor tại thị trường Đông Timor

12/09/2014 : Khai trương mạng Nexttel tại thị trường Cameroon

15/10/2014 : Khai trương mạng Bitel tại thị trường Peru

15/10/2015 : Khai trương mạng Halotel tại thị trường Tanzania

2016 : Nhận giấy phép kinh doanh tại thị trường Myanmar.Tiến trình phát triển theo giai đoạn

1989-1995: Khởi nguồn và sự phát triển của Tổng Công ty Điện tử thiết bị thông tin đơn vị tiền thân Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel.

1996-2000: Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội nghiên cứu, tìm hiểu đối tác, cơ chế chính sách trong và ngoài nước, chuẩn bị các thủ tục pháp lý để tham gia thị trường viễn thông.

2001-2004: Từng bước tham gia thị trường viễn thông, tạo cơ sở vật chất, tinh thần, xây dựng lực lượng lớn mạnh bảo đảm cho việc kinh doanh toàn bộ các dịch vụ viễn thông Việt Nam.

2005-2009: Tổng Công ty Viễn thông Quân đội - Viettel trong giai đoạn phát triển toàn diện, cất cánh, bước vào hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

2010 trở đi: Tiếp tục giữ ổn định phát triển bền vững viễn thông trong nước, đẩy mạnh đầu tư viễn thông ra nước ngoài, đồng thời mở rộng các ngành nghề (bất động sản, CNTT, sản xuất thiết bị viễn thông, thông tin quân sự, in…).

Triết lý thương hiệu, triết lý kinh doanh

Thương hiệu Viettel

Tầm nhìn thương hiệu

Tầm nhìn thương hiệu được cô đọng từ việc thấu hiểu những mong muốn của khách hàng và những nỗ lực đáp ứng kịp thời của Viettel.

Viettel hiểu rằng, khách hàng luôn muốn được lắng nghe, quan tâm chăm sóc như những cá thể riêng biệt. Còn Viettel sẽ nỗ lực để sáng tạo phục vụ những nhu cầu riêng biệt ấy với một sự chia sẻ, thấu hiểu nhất.Ý nghĩa Slogan: “Hãy nói theo cách của bạn”

Viettel luôn mong muốn phục vụ khách hàng như những cá thể riêng biệt. Viettel hiểu rằng, muốn làm được điều đó phải thấu hiểu khách hàng, phải lắng nghe khách hàng. Và vì vậy, khách hàng được khuyến khích nói theo cách mà họ mong muốn và bằng tiếng nói của chính mình – “Hãy nói theo cách của bạn”.

Ý nghĩa Logo

Logo được thiết kế dựa trên ý tưởng lấy từ hình tượng dấu ngoặc kép. Khi bạn trân trọng câu nói của ai đó, bạn sẽ trích dẫn trong dấu ngoặc kép. Điều này cũng phù hợp với Tầm nhìn thương hiệu và Slogan mà Viettel đã lựa chọn. Viettel quan tâm và trân trọng từng nhu cầu cá nhân của mỗi khách hàng.

Logo Viettel mang hình elip được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lớn, nét lớn lại đến nét nhỏ tạo thành hình elipse biểu tượng cho sự chuyển động liên tục, sáng tạo không ngừng.

Ba màu trên logo cũng có những ý nghĩa đặc biệt: màu xanh (thiên), màu vàng (địa), và màu trắng (nhân). Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người giống như vòng tròn âm dương thể hiện cho sự phát triển bền vững của thương hiệu Viettel.Triết lí kinh doanh

Mỗi khách hàng là một con người - một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Liên tục đổi mới để sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.

Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. VIETTEL cam kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội.

Giá trị cốt lõi của văn hóa Viettel

Nền tảng tư tưởng

Sứ mạng: Sáng tạo để phục vụ con người – Caring Innovator

Quan điểm phát triển:

  • Kết hợp chặt chẽ kinh tế với Quốc phòng.

    Chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

    Kinh doanh định hướng khách hàng.

    Phát triển nhanh, liên tục cải cách để bền vững.

    Lấy con người làm yếu tố cốt lõi

8 giá trị cốt lõi của văn hóa Viettel

Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý.

Trưởng thành qua những thách thức và thất bại.

Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh.

Sáng tạo là sức sống.

Tư duy hệ thống

Kết hợp Đông Tây

Truyền thống và cách làm người lính

Viettel là ngôi nhà chung.

Nguồn: / 0

Nghiên cứu sự thay đổi hàm lượng RNA, DNA của vi khuẩn phong và mức kháng thể kháng PGL-I ở bệnh nhân phong trong quá trình điều trị đa hóa

Y tế - Sức khỏe

Mục tiêu thực sự của kiểm soát bệnh phong là giảm tối thiểu tình trạng tàn tật và biến chứng do bệnh phong gây ra, bằng việc phát hiện bệnh sớm, hóa trị liệu đầy đủ, điều trị phản ứng phong kịp thời và thích hợp. Đa hóa trị liệu (Multidrug Therapy-...

Thuốc hỗ trợ khôi phục lại tim hiến tặng giúp lưu trữ lâu hơn và cấy ghép an toàn hơn

Y tế - Sức khỏe

Cấy ghép nội tạng giúp cứu mạng sống cho nhiều người, nhưng thật không may, cơ quan nội tạng không tồn tại lâu được trong kho bao quản. Giờ đây, các nhà khoa học đã chứng minh được một loại thuốc hiện có có thể khôi phục lại trái tim của người hiến...

Nghiên cứu cung cấp hiểu biết mới về cách CBD giảm co giật động kinh

Y tế - Sức khỏe

Trong suốt 20 năm qua, việc sử dụng cannabidiol (CBD) để điều trị chứng động kinh đã đạt được sức hút lớn, đặc biệt là khi thuốc chống động kinh gặp thất bại. Đặc tính chống co giật của CBD rất nổi tiếng; tuy nhiên, nghiên cứu mới đây đã nêu bật cách...

Có thể dự đoán trước khả năng mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn

Y tế - Sức khỏe

Khi nhắc đến chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD), phần lớn các nghiên cứu lâm sàng tập trung vào việc cải thiện tình trạng hơn là dự đoán trước nó. Tuy nhiên, nghiên cứu mới được thực hiện tại Trường Đại học Tufts vừa phát hiện ra một dấu...

Kính áp tròng cảm ứng vừa theo dõi mắt vừa quản lý bệnh tăng nhãn áp

Y tế - Sức khỏe

Những người mắc bệnh tăng nhãn áp nếu không kiểm soát được tình trạng của họ, họ rất có thể sẽ bị mù. Một loại kính áp tròng được thử nghiệm mới có thiết kế hỗ trợ vấn đề này, vừa theo dõi các triệu chứng bệnh tăng nhãn áp vừa tự động giải phóng...

5 gia vị và tiềm năng dược lý chống ung thư

Y tế - Sức khỏe

Ngày nay, các loại gia vị ngày càng được quan tâm không chỉ vì đặc tính ẩm thực mà còn vì những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn, bao gồm cả khả năng ngăn ngừa ung thư. Ngày Tết, hãy cùng tìm hiểu về một số loại gia vị có đặc tính dược lý chống ung thư

Thuốc trừ sâu chlorpyrifos có thể đóng một vai trò trong bệnh béo phì

Y tế - Sức khỏe

Bị cấm ở các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu từ năm 2020, thuốc trừ sâu chlorpyrifos, được coi là chất gây độc thần kinh và gây rối loạn nội tiết, cũng sẽ thúc đẩy bệnh béo phì bằng cách làm chậm quá trình đốt cháy calo trong mô mỡ nâu.

Bệnh tiểu đường: liệu pháp mới sẽ thay đổi cuộc sống của bệnh nhân

Y tế - Sức khỏe

Theo Viện Y tế và Nghiên cứu Y tế Quốc gia Pháp (Inserm), khoảng 10% bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh tiểu đường loại 1. Điều này là do thiếu insulin - một loại hormone điều chỉnh lượng đường trong máu - của tuyến tụy và thường xuất hiện từ thời thơ ấu...

Kỹ thuật mới giúp giảm bớt các rủi ro trong điều trị bệnh Parkinson

Y tế - Sức khỏe

Việc truyền các xung điện đến các khu vực khác nhau của não đã được áp dụng trong suốt nhiều năm để giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh Parkinson, cũng như một loạt các bệnh khác. Tuy nhiên, phương pháp truyền điện hiện tại liên quan đến việc cấy...

Vắc-xin và mắc SARS-CoV-2 trước đó mang lại khả năng bảo vệ lâu dài chống lại chủng omicron BA.5

Y tế - Sức khỏe

Một nghiên cứu mới được dẫn đầu bởi giáo sư Luís Graça, giám đốc Viện Instituto de Medicina Molecular João Lobo Antunes (iMM, Lisbon) là một cơ sở nghiên cứu liên kết của Đại học Lisbon, ở Lisbon, Bồ Đào Nha cùng đồng nghiệp Manuel Carmo là phó giáo...