Danh sách bài viết

Bữa ăn ở độ cao 30km ngoài vũ trụ có giá 12,3 tỷ đồng, giới hạn chỉ 6 khách

Cập nhật: 28/03/2024

Bữa ăn được mô tả có mức giá "trên trời" nằm tại độ cao 30km so với mực nước biển tưởng rất kén khách nhưng đã có hàng chục người bày tỏ quan tâm tới trải nghiệm này.

Bữa ăn theo tiêu chuẩn sao Michelin đặt ngoài vũ trụ với mức giá lên tới 495.000 USD (khoảng 12,3 tỷ đồng) đang nhận được sự thu hút của giới nhà giàu.

SpaceVIP, một trong những công ty du lịch vũ trụ sang trọng đầu tiên, cho biết sẽ tổ chức trải nghiệm dịch vụ ăn uống trong không gian với sự góp mặt của đầu bếp người Đan Mạch nổi tiếng Rasmus Munk.

 Du khách ngắm Trái đất từ trên cao.
Du khách ngắm Trái đất từ trên cao. (Ảnh: SpaceVIP).

6 du khách được mệnh danh là nhà thám hiểm sẽ "làm nên lịch sử" bằng cách thưởng thức bữa ăn để đời ở độ cao 30km so với mực nước biển trong hành trình kéo dài khoảng 6 tiếng.

Theo nhà tổ chức, đầu bếp Munk sẽ phục vụ bữa ăn của mình trên tàu vũ trụ trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới mang tên Spaceship Neptune. Chuyến đi dự kiến khởi động vào cuối năm 2025 từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida (Mỹ).

Ở độ cao hơn 30km so với mực nước biển, nhóm du khách sẽ có quyền truy cập wifi trên tàu vũ trụ. Thậm chí, họ có thể phát trực tiếp trải nghiệm của mình để gia đình, bạn bè tại trái đất chiêm ngưỡng trong suốt chuyến bay.

Với trải nghiệm này, du khách còn có cơ hội ngắm khoảnh khắc bình minh của trái đất theo cách bất cứ người bình thường nào chưa từng biết tới.

Theo ông Roman Chiporukha, người sáng lập SpaceVIP, bếp trưởng của bữa tiệc sẽ phục vụ khách những món ăn lấy cảm hứng từ "vai trò của việc khám phá không gian trong 60 năm qua". Hiện thực đơn bữa ăn chưa được hoàn thiện. Đầu bếp người Đan Mạch tiết lộ, anh muốn tạo ra những món ăn mới mẻ và sáng tạo như chính cuộc hành trình sắp tới.

Hình ảnh mô phỏng bữa ăn xa xỉ.
Hình ảnh mô phỏng bữa ăn xa xỉ. (Ảnh: News).

"Các món ăn sẽ liên quan tới loại vật liệu siêu nhẹ và xốp. Chúng đều có mùi thơm", đầu bếp 32 tuổi cho biết.

Bất chấp mức giá lên tới nửa triệu USD nhưng ngay khi giới thiệu với công chúng, hàng chục khách hàng thuộc giới thượng lưu đã bày tỏ sự quan tâm. Tuy nhiên, chuyến đi chỉ giới hạn tối đa 6 khách nhằm đảm bảo an toàn.

"Chúng tôi biết rằng đây là hành trình rất tốn kém. Nhưng dù sao cũng là lần đầu tiên một bữa ăn đẳng cấp sao Michelin được đưa lên vũ trụ. Dự kiến chúng tôi sẽ tổ chức nhiều chuyến đi tương tự trong tương lai", nhà sáng lập SpaceVIP nói.

Được biết, SpaceVIP không phải là công ty du lịch sang trọng đầu tiên mang tới cho du khách cơ hội thưởng thức bữa ăn trong không gian.

Trước đó vào năm 2023, công ty Zaphalto của Pháp cũng giới thiệu trải nghiệm bữa ăn tại tầng bình lưu ngoài không gian.Với dịch vụ này, du khách phải trả từ 132.000 USD/suất (3,2 tỷ đồng). Dịch vụ cũng dự kiến sẽ đón khách từ năm 2025.


    Nguồn: /

    Thước phim về cuộc chiến đầu tiên giữa AI và phi công

    Các ngành công nghệ

    Một chiếc tiêm kích F-16 do trí tuệ nhân tạo (AI) điều khiển tham gia trận không chiến đầu tiên với máy bay F-16 khác do người lái.

    Phát triển thiết bị bay không người lái chạy bằng nhiên liệu hydro

    Các ngành công nghệ

    Với kinh phí đầu tư ban đầu là 3,6 triệu AUD (2,32 triệu USD), dự án Wildu sẽ phát triển một loại thiết bị bay không người lái y tế đặc biệt, chạy bằng nhiên liệu hydro.

    Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết... bắt bệnh

    Các ngành công nghệ

    Nhà vệ sinh với các cải tiến có thể giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời giúp người lớn tuổi có thể ở nhà an toàn.

    Boston Dynamics công bố dòng robot Atlas mới, thực hiện được những động tác bất khả thi với con người

    Các ngành công nghệ

    Gần một thập kỷ qua, robot Atlas do công ty công nghệ Boston Dynamics phát triển đã nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

    Siêu máy tính AI giống bản sao kỹ thuật số của Trái đất

    Các ngành công nghệ

    Các nhà khoa học tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái Đất, có thể dự đoán thời tiết nhanh hơn nhiều so với dịch vụ thông thường.

    Cuộc thi người đẹp AI đầu tiên trên thế giới

    Các ngành công nghệ

    Những người đẹp giành vị trí cao trong cuộc thi sắc đẹp trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới sẽ nhận được các phần giải thưởng trị giá lên tới hơn 20.000 USD.

    Google Photos mở nhiều tính năng chỉnh sửa AI miễn phí tới người dùng

    Các ngành công nghệ

    Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được Google Photos cung cấp miễn phí tới cả người dùng iOS lẫn Android.

    Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh được điều khiển bằng AI

    Các ngành công nghệ

    Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh đầu tiên trên thế giới được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

    Elon Musk nói AI sắp vượt trội hơn người thông minh nhất

    Các ngành công nghệ

    Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025 hoặc 2026.

    Robot đã tự biết lừa bóng, qua người, ghi bàn

    Các ngành công nghệ

    Nhờ phương pháp đào tạo AI mới, những chú robot đã có thể tự động cải thiện kỹ năng và tham gia vào một trận bóng mô phỏng.