Danh sách bài viết

Cuộc thi người đẹp AI đầu tiên trên thế giới

Cập nhật: 17/04/2024

Những người đẹp giành vị trí cao trong cuộc thi sắc đẹp trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới sẽ nhận được các phần giải thưởng trị giá lên tới hơn 20.000 USD.

Theo tờ New York Post, Fanvue – nền tảng truyền thông xã hội duy nhất tích hợp tin nhắn, ghi chú thoại bằng công nghệ AI – công bố cuộc thi người đẹp “Hoa hậu AI” dự kiến được tổ chức vào tháng 5 tới. “Hoa hậu AI” là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên trên thế giới dành cho những người đẹp là sản phẩm AI.

Người đẹp AI
Những người đẹp AI sẽ được đánh giá qua vẻ đẹp bề ngoài, câu trả lời ứng xử và sức ảnh hưởng đối với công chúng.

“Các thí sinh sẽ được đánh giá dựa trên vẻ đẹp, công nghệ và sức ảnh hưởng của họ để có cơ hội giành được vương miện cao nhất. Mỗi giám khảo sẽ sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình để đánh giá các thí sinh ở ba hạng mục cốt lõi”, thông báo của Fanvue nêu rõ.

Cuộc thi là một phần trong Giải thưởng Người sáng tạo AI Thế giới (WAICA) nhằm vinh danh những người sáng tạo nội dung trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu. Hội đồng giám khảo bao gồm cả người thật như giám khảo kỳ cựu cho các cuộc thi Sally-Ann Fawcett, cũng như những mô hình AI có tầm ảnh hưởng như siêu mẫu Aitana Lopez và Emily Pellegrini.

Aitana Lopez là một người mẫu “ảo” tóc hồng 25 tuổi có hơn 306.000 người hâm mộ trên Instagram. Mỗi tháng, người mẫu này kiếm được hơn 11.000 USD nhờ các bài đăng cực kỳ hấp dẫn trên các nền tảng xã hội. Trong khi đó, Pellegrini - đứa con tinh thần tóc nâu quyến rũ của những nhà sáng tạo Fanvue – cũng kiếm được 10.000 USD trong 6 tuần đầu ra mắt.

 Người mẫu "ảo" Aitana Lopez
Người mẫu "ảo" Aitana Lopez thu hút hơn 300.000 người theo dõi trên nền tảng xã hội. (Ảnh: Insgram/Aitana Lopez)

Người đẹp AI đăng quang đầu tiên sẽ nhận được phần thưởng lớn trị giá 13.000 USD, bao gồm một tờ séc giá 5.000 USD, một suất học bổng 3.000 USD và 5.000 USD tiền hỗ trợ quan hệ công chúng. Á hậu một và á hậu hai sẽ nhận được tổng số tiền lần lượt là 5.000 USD và 2.000 USD. Những người tham gia thiết kế AI phải từ 18 tuổi trở lên.

Bên cạnh các phần thi hình thể và trả lời câu hỏi ứng xử, sức ảnh hưởng đối với công chúng của các người đẹp AI cũng sẽ được đánh giá.

“Sức ảnh hưởng xã hội của người đẹp AI sẽ được đánh giá dựa trên số lượng tương tác của họ với người hâm mộ, tốc độ yêu thích của khán giả và và việc họ sử dụng các nền tảng khác như Instagram”, Fanvue tuyên bố.

Cuộc thi sắc đẹp của Fanvue trở nên được mong đợi sau khi người dẫn chương trình AI của Tây Ban Nha Alba Renai đã tạo nên một cơn sốt đối với người xem. Cô trở thành người dẫn chương trình đặc biệt cho chương trình hút khách “Survivor”.

Tuy nhiên, những người tạo ra Renai nhấn mạnh nữ MC này không được tạo ra để giành công việc của ai cả.

“Tài năng của con người là không thể thay thế được và chúng tôi không có ý định làm như vậy”, Luis Movilla, người phụ trách đứng đằng sau sự phát triển của Renai, khẳng định.


Nguồn: /

Thước phim về cuộc chiến đầu tiên giữa AI và phi công

Các ngành công nghệ

Một chiếc tiêm kích F-16 do trí tuệ nhân tạo (AI) điều khiển tham gia trận không chiến đầu tiên với máy bay F-16 khác do người lái.

Phát triển thiết bị bay không người lái chạy bằng nhiên liệu hydro

Các ngành công nghệ

Với kinh phí đầu tư ban đầu là 3,6 triệu AUD (2,32 triệu USD), dự án Wildu sẽ phát triển một loại thiết bị bay không người lái y tế đặc biệt, chạy bằng nhiên liệu hydro.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết... bắt bệnh

Các ngành công nghệ

Nhà vệ sinh với các cải tiến có thể giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời giúp người lớn tuổi có thể ở nhà an toàn.

Boston Dynamics công bố dòng robot Atlas mới, thực hiện được những động tác bất khả thi với con người

Các ngành công nghệ

Gần một thập kỷ qua, robot Atlas do công ty công nghệ Boston Dynamics phát triển đã nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Siêu máy tính AI giống bản sao kỹ thuật số của Trái đất

Các ngành công nghệ

Các nhà khoa học tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái Đất, có thể dự đoán thời tiết nhanh hơn nhiều so với dịch vụ thông thường.

Cuộc thi người đẹp AI đầu tiên trên thế giới

Các ngành công nghệ

Những người đẹp giành vị trí cao trong cuộc thi sắc đẹp trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới sẽ nhận được các phần giải thưởng trị giá lên tới hơn 20.000 USD.

Google Photos mở nhiều tính năng chỉnh sửa AI miễn phí tới người dùng

Các ngành công nghệ

Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được Google Photos cung cấp miễn phí tới cả người dùng iOS lẫn Android.

Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh được điều khiển bằng AI

Các ngành công nghệ

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh đầu tiên trên thế giới được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Elon Musk nói AI sắp vượt trội hơn người thông minh nhất

Các ngành công nghệ

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025 hoặc 2026.

Robot đã tự biết lừa bóng, qua người, ghi bàn

Các ngành công nghệ

Nhờ phương pháp đào tạo AI mới, những chú robot đã có thể tự động cải thiện kỹ năng và tham gia vào một trận bóng mô phỏng.