Danh sách bài viết

Nữ vận động viên Pháp phá kỷ lục thế giới khi leo dây lên tháp Eiffel

Cập nhật: 12/04/2024

Ngày 11/4, VĐV người Pháp Anouk Garnier (34 tuổi) phá kỷ lục thế giới sau khi leo dây 100 mét lên tầng 2 của tháp Eiffel chỉ trong vòng 18 phút.

Phát biểu với giới truyền thông, Garnier xúc động cho biết: "Đó là một giấc mơ trở thành hiện thực. Thật kỳ diệu".

 Vận động viên Anouk Garnier
Vận động viên Anouk Garnier phá kỷ lục thế giới sau khi leo dây lên tầng 2 của tháp Eiffel chỉ trong vòng 18 phút, tại Paris, Pháp, ngày 10/4/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Được trang bị dây an toàn, VĐV từng 2 lần vô địch thế giới ở nội dung vượt chướng ngại vật đã thực hiện hành trình chinh phục một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của thủ đô Paris trước hàng nghìn người hâm mộ.

Anouk Garnier đặt mục tiêu leo dây 100 m trong vòng 20 phút, nhưng trên thực tế cô chỉ cần 18 phút để hoàn tất hành trình này. Cô chia sẻ: "Tôi không bao giờ bỏ cuộc dù có rất nhiều thăng trầm trên con đường đạt được kỷ lục này. Thời tiết không phải lúc nào cũng là đồng minh của tôi và tôi cũng phải thuyết phục các nhà tài trợ tham gia dự án hoành tráng này. Nhưng tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng. Đó là cả một năm chuẩn bị, chứ không chỉ là một cuộc leo núi trong 18 phút. Sẽ có rất nhiều áp lực khi bạn hướng tới những điều lớn lao như thế này. Nhưng khi đã chinh phục được mục tiêu, cảm xúc thật điên cuồng".

 Vận động viên Anouk Garnier leo dây lên tháp Eiffel
VĐV người Pháp Anouk Garnier (34 tuổi) phá kỷ lục thế giới sau khi leo dây 100 mét lên tầng 2 của tháp Eiffel chỉ trong vòng 18 phút. (Ảnh: AP).

Kỷ lục thế giới trước đó thuộc về VĐV người Nam Phi Thomas Van Tonder. Anh đã leo 90 mét lên sợi dây giữa Tháp Soweto ở Johannesburg vào năm 2020. Vận động viên Đan Mạch Ida Mathilde Steensgaard đã giữ kỷ lục nữ sau khi leo dây 26 mét tại giải Nhà hát Opera Copenhagen vào năm 2022.

Garnier cho biết cô được truyền cảm hứng từ thành công của Steensgaard và muốn thực hiện thử thách này để quyên góp tiền cho Liên đoàn chống ung thư, sau khi các bác sĩ chẩn đoán mẹ của cô mắc căn bệnh này.

Hiện Garnier có kế hoạch quay trở lại môn đua vượt chướng ngại vật và sẽ tham gia rước đuốc Olympic 2024 ở thành phố Marseille vào ngày 9/5 trước khi trở thành đại sứ cho chương trình tình nguyện của Olympic Paris mùa Hè này.


    Nguồn: /

    Thước phim về cuộc chiến đầu tiên giữa AI và phi công

    Các ngành công nghệ

    Một chiếc tiêm kích F-16 do trí tuệ nhân tạo (AI) điều khiển tham gia trận không chiến đầu tiên với máy bay F-16 khác do người lái.

    Phát triển thiết bị bay không người lái chạy bằng nhiên liệu hydro

    Các ngành công nghệ

    Với kinh phí đầu tư ban đầu là 3,6 triệu AUD (2,32 triệu USD), dự án Wildu sẽ phát triển một loại thiết bị bay không người lái y tế đặc biệt, chạy bằng nhiên liệu hydro.

    Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết... bắt bệnh

    Các ngành công nghệ

    Nhà vệ sinh với các cải tiến có thể giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời giúp người lớn tuổi có thể ở nhà an toàn.

    Boston Dynamics công bố dòng robot Atlas mới, thực hiện được những động tác bất khả thi với con người

    Các ngành công nghệ

    Gần một thập kỷ qua, robot Atlas do công ty công nghệ Boston Dynamics phát triển đã nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

    Siêu máy tính AI giống bản sao kỹ thuật số của Trái đất

    Các ngành công nghệ

    Các nhà khoa học tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái Đất, có thể dự đoán thời tiết nhanh hơn nhiều so với dịch vụ thông thường.

    Cuộc thi người đẹp AI đầu tiên trên thế giới

    Các ngành công nghệ

    Những người đẹp giành vị trí cao trong cuộc thi sắc đẹp trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới sẽ nhận được các phần giải thưởng trị giá lên tới hơn 20.000 USD.

    Google Photos mở nhiều tính năng chỉnh sửa AI miễn phí tới người dùng

    Các ngành công nghệ

    Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được Google Photos cung cấp miễn phí tới cả người dùng iOS lẫn Android.

    Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh được điều khiển bằng AI

    Các ngành công nghệ

    Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh đầu tiên trên thế giới được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

    Elon Musk nói AI sắp vượt trội hơn người thông minh nhất

    Các ngành công nghệ

    Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025 hoặc 2026.

    Robot đã tự biết lừa bóng, qua người, ghi bàn

    Các ngành công nghệ

    Nhờ phương pháp đào tạo AI mới, những chú robot đã có thể tự động cải thiện kỹ năng và tham gia vào một trận bóng mô phỏng.